Best Meat Grinder - Máy xay đa năng gia đình

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 978240351

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Bột mì đa dụng là gì? Công dụng làm bánh của bột mì đa dụng?

 5.0 (1 Đánh giá)

Hiện nay, bột mì đa dụng gồm có 2 loại chính: tẩy trắng và không tẩy trắng. Bột tẩy trắng là loại bột đã được xử lý bằng chất hoá học hoặc phương pháp tự nhiên để loại bỏ đi sắc tố vàng vốn có, thích hợp để làm bánh mì hoặc bánh ngọt.

Bột mì đa dụng là gì? 

Bột mì đa dụng (All Purpose Flour/Plain Flour) là loại bột được sử dụng rộng rãi trong nhiều công thức làm bánh. Loại bột này có thành phần protein trung bình từ 10 – 12% và được làm từ hạt lúa mì cứng hoặc mềm.

Hiện nay, bột mì đa dụng gồm có 2 loại chính: tẩy trắng và không tẩy trắng. Bột tẩy trắng là loại bột đã được xử lý bằng chất hoá học hoặc phương pháp tự nhiên để loại bỏ đi sắc tố vàng vốn có, thích hợp để làm bánh mì hoặc bánh ngọt.

Loại bột mì tẩy trắng là loại đã được qua xử lý nhiều hay ít bằng phương pháp tự nhiên hoặc sử dụng chất hóa học. Bột mì với thành phần chính là protein khi gặp nước sẽ chuyển hóa thành gluten có công dụng chính tạo kết cấu, độ vững chắc cho các món bánh. Sợi gluten càng nhiều và càng lớn thì qua quá trình nhào nặn sẽ giúp bánh cứng và dai hơn. Do đó, với những loại như bánh mì, bột thường được nhào nặn kỹ hơn để cho ra đời những chiếc bánh ngon hơn.

Ngược lại, đối với loại bánh cần mềm mượt như bánh bông lan, bột mì thường được giảm khối lượng hoặc pha thêm một số loại bột như bột bắp để có hỗn hợp loãng hơn giúp bánh tơi xốp, bông mềm hơn.

Công dụng làm bánh của bột mì đa dụng?

Bột mì đa dụng với tỷ lệ protein gluten trung bình. Vì vậy, được xem là loại thông dụng có thể dễ dàng kết hợp với một số thành phần khác để chế biến ra nhiều loại bánh khác nhau. Trong ngành bánh, đây là một trong các loại bột phổ biến nhất. Người ta thường dùng chúng để thực hiện rất nhiều loại bánh khác nhau, thậm chí những loại bánh đơn giản nhất, ngẫu hứng nhất cũng thường được làm từ bột mì đa dụng. Tuy nhiên, ứng dụng lớn nhất của bột mì đa dụng chính là làm các loại bánh không cầu kỳ, không quá khó và không yêu cầu quá cao về độ khắt khe trong hương vị như bánh mì, bánh quy, bánh ngọt ga-tô, các loại bánh nướng,…

Một số loại bánh mì ngọt cũng thường dùng bột mì đa dụng do tính chất tiện lợi của nó. Tuy nhiên, tại các cơ sở sản xuất bánh kẹo hoặc cửa hàng bánh chuyên nghiệp thì loại bột này thường không được dùng. Thông thường, các thợ làm bánh sẽ chọn những loại bột cho từng loại bánh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người ta cũng pha bột mì đa dụng với một số loại bột khác hoặc trộn cùng bột nở để giúp các món bánh nở tốt hơn, hạn chế bị đặc, kém bông xốp. Ngoài việc ứng dụng vào các công thức làm các loại bánh, bột mì đa dụng còn được ứng dụng để làm bột chiên tẩm, các loại bột chiên bánh…

Bột mì đa dụng làm bánh gì?

Bánh bột mì chiên

Tuy có vẻ ngoài đơn điệu nhưng hương vị thơm ngon từ món bánh này sẽ khiến bạn ngất ngây ngay từ lần đầu tiên thưởng thức đấy!

Được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: trứng, sữa tươi, bột mì đa dụng,... bánh bột mì chiên mang đến hương vị béo ngậy, thơm phức với kết cấu mềm mềm, lớp vỏ giòn tan ngon đến khó tả!

Bánh rán Doremon

Bánh rán Doremon gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Giờ đây, không cần một vé "trở về tuổi thơ", bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh này ngay tại nhà với công thức đơn giản từ Điện máy XANH.

Bánh rán Doremon có 2 lớp bánh mềm mịn, tơi xốp, béo ngậy kẹp lấy phần nhân đậu đỏ ngon ngọt bên trong. Cắn thử một miếng bánh rán nóng hổi, vị béo và vị ngọt hoà quyện vào nhau tạo nên sức hấp dẫn rất đặc biệt cho món ăn này.

Bánh bột mì caramel

Bánh bột mì caramel mang trên mình màu sắc vô cùng tinh tế. Món bánh có 2 lớp: lớp caramel dẻo dai, ngọt ngào bên trên và lớp bơ bột mì sữa béo ngậy, thơm ngon ở dưới.

Chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản thôi, là bạn đã có thể chiêu đãi gia đình, bạn bè một món bánh siêu ngon, hấp dẫn và không kém phần đẹp mắt vào những ngày cuối tuần rồi đấy!

Giới thiệu về máy nhào trộn bột Midimori MDMR-9819 (1800W) giúp việc nhào bột trộn bột của bạn trở lên dễ dàng hơn rất nhiều so với nhào bột thủ công.

Chi tiết: shop.midimori.vn

 

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by Best Meat Grinder