Best Meat Grinder - Máy xay đa năng gia đình

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 978240351

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Bảo quản rượu thế nào cho đúng

 5.0 (1 Đánh giá)

Ngày lễ tết, rượu , bia là những thứ không thể thiếu , tuy nhiên chúng ta không thể sử dụng hết trong thời gian ngắn. Vì vậy để bảo quản rượu bia trong thời gian dài ,hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn một số cách bảo quản rượu đúng cách , để những chai rượu của chúng ta dù để lâu cũng không bị giảm chất lượng.

Đối với những chai rượu đã bật nút , việc bảo quản trở nên khó khăn vì chai rượu đã tiếp xúc không khí ,như vậy làm cách nào để có thể bảo quản trong thời gian lâu nhất mà rượu vẫn giữ được mùi vậy?Có một số cách sau đây bạn nên áp dụng:

Biện pháp đầu tiên bạn nghĩ đến khi cần bảo quản rượu đó là sử dụng tủ lạnh, trong điều kiện nhiệt độ thấp quá trình oxi hóa diễn ra chậm hơn , quá trình lên men của vi khuẩn trong rượu cũng chậm hơn chính vì thế rượu sẽ để được lâu hơn. Bạn nên chia rượu thành những chai nhỏ đủ cho một lần dùng rồi để vào tủ lạnh như thế hạn chế tối thiểu thời gian rượu tiếp xúc với oxi.

Ngoài bảo quản rượu bằng tủ lạnh  bạn cũng có thể sử dụng những cách bảo quản sau nếu có điều kiện :Sử dụng nút cao su được thiết kế đặc biệt lên miệng chai dùng bơm để hút không khí ra.

Một cách khác để bảo quản rượu đã mở là bơm nhanh khí nitơ vào rượu để ngăn bề mặt rượu tiếp xúc với không khí làm giảm quá trình oxi hóa .Tuy nhiên khí nitơ nếu để trong thời gian dài cũng có thể làm hỏng rượu đặc biệt với rượu lâu năm và rượu mạnh.

Đối với rượu vang chưa mở nắp. Bạn có thể áp dụng những cách sau :

Đặt chai rượu theo chiều ngang , lúc này rượu sẽ tiếp xúc với nút chai giữ nhiệt độ ở xung quanh nút chai ít thay đổi , nút chai sẽ không bị co lại , không khí khó bị lọt vào bên trong.

Bảo quản rượu ở nhiệt độ nhất định , ít thay đổi , ở nơi sạch sẽ , thoáng mát , rượu có thể để từ 3-5 năm. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu là 7 đến 10 độ C . Nếu để rươu ở nhiệt độ quá thấp quá trình “ trưởng thành “ của rượu sẽ bị chậm lại, rượu sẽ mất đi mùi vị đặc trưng. Đối với việc bảo quản rượu môi trường có độ ẩm nằm ở mức 70% là thích hợp nhất , độ ẩm quá cao sẽ làm nhãn chai bị ẩm mốc , nếu không khí quá khô nút chai sẽ bị co lại làm không khí lọt vào .Hạn chế rượu tiếp xúc với ánh sáng ánh sáng sẽ làm quá trình lên men rư ợu diễn ra quá nhanh làm mất đi mùi vị đặc trưng của rượu, đây chính là lí do rượu phải được ủ trong hầm kín.

Một lời khuyên cho bạn là trong gia đình bạn nên có một tủ gỗ dành riêng để bảo quản rượu , như vậy mùi hương của rượu sẽ không bị lẫn với những mùi khác, và không bị tiếp xúc với ánh sáng , độ ẩm.

Theo toinayangi

 

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by Best Meat Grinder